clock
Đang Tải...

Festival Áo bà ba Hậu Giang 2023

"Tơ duyên" Áo Bà Ba và tơ khóm

18-09-2023
Lượt xem: 555

HGTV – Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 là sự kiện văn hóa độc đáo lần đầu tiên được tỉnh Hậu Giang tổ chức. Sự kiện ý nghĩa này còn mở ra mối “tơ duyên” đặc biệt của chiếc áo Bà Ba và khóm Cầu Đúc của tỉnh Hậu Giang.

Trong thời gian hơn 30 năm làm việc, công tác, nghiên cứu ở nước ngoài, Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Chí Trung, Đại học Aichi Shukutoku, Nhật Bản biết được có nhiều sản phẩm thủ công được làm từ các loại sợi thiên nhiên có giá bán rất cao. Đặc biệt là cây khóm, tơ khóm là nguyên liệt rất tốt để chế tạo thành những mặt hàng thủ công cao cấp.

Cùng cảm hứng về cây khóm và tơ khóm, nhà thiết kế Minh Hạnh có ý tưởng độc đáo là dùng tơ khóm để dệt vải mai áo Bà Ba. Đây là chất liệu vừa thân thiện với môi trường, vừa đạt độ thẩm mỹ cao cấp. Đủ sức đáp ứng thời trang trong nước và quốc tế. Diện tích đất trồng khóm của tỉnh Hậu Giang hơn 2.400 hecta, đủ khả năng phát triển thành ngành hàng vải sợi “tơ khóm”.

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường để chế tác những vật dụng phục vụ đời sống, sinh hoạt ngày càng được ưa chuộng. Ý tưởng dùng tơ khóm để dệt vải may áo bà ba vừa tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có và tăng giá trị cho cây khóm. Từ đây người nông dân thêm yêu mến cây khóm Cầu Đúc và chiếc áo truyền thống của quê hương.

Thông tin được trao đổi trong buổi giao lưu Áo bà ba xưa và nay – Những cung bậc cảm xúc diễn ra vào ngày 16/9

Chiếc áo bà ba tôn vinh nét đẹp của người Việt Nam

Việc sáng tạo dùng tơ khóm dệt vải mai Áo Bà Ba được kỳ vọng nâng tầm giá trị khóm Cầu Đúc và thúc đẩy du lịch cộng đồng của thành phố Vị Thanh.

TIN LIÊN QUAN

22-10-2024 - Lượt xem: 33

Hậu Giang: Giám đốc Công ty đăng kiểm bị bắt

Cộng đồng

03-09-2024 - Lượt xem: 897

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ứng phó bão YAGI giật tới cấp 16

Dự báo thời tiết

03-09-2024 - Lượt xem: 1059

Bão Yagi giật cấp 11 đi vào Biển Đông

Cộng đồng

11-07-2024 - Lượt xem: 232

Cẩn thận lừa đảo: 4 trường hợp cúp máy ngay khi nghe số lạ

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới