clock
Đang Tải...

Cộng đồng

HỌP BÁO CÔNG BỐ TUẦN LỄ NASA VIỆT NAM - VIETNAM SPACE WEEK

01-06-2023
Lượt xem: 526

HGTV – Chiều (29/5), tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ công bố Tuần lễ không gian Việt Nam – VIETNAM SPACE WEEK. Tham dự buổi họp báo có ông Alexander Tatsis, Trưởng phòng Kinh tế, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ; ông Michael Koetsier, đại diện NASA; ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung. Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, Thành phố Hồ Chính Minh và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Tỉnh Hậu Giang dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

VIETNAM SPACE WEEK được tổ chức từ ngày 5 – 6/6 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang và Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Năm nay, Tuần lễ NASA Việt Nam với tên gọi VIETNAM SPACE WEEK nghĩa là Tuần lễ không gian Việt Nam được tổ chức bởi Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hậu Giang, thành phố Thủ Đức và tỉnh Bình Định, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam. Khi tham gia VIETNAM SPACE WEEK, sẽ góp phần truyền cảm hứng và giáo dục công chúng; khuyến khích sự đổi mới và khám phá; thúc đẩy hợp tác quốc tế; hỗ trợ phát triển kinh tế. Đặc biệt sự kiện chọn tỉnh Hậu Giang là 1 trong 3 địa điểm tổ chức nhằm tập trung hỗ trợ, các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL về phát triển khoa học, công nghệ. Ông mong muốn duy trì sự kiện này hằng năm và hy vọng NASA tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến, đồng thời trong tương lai nâng sự kiện lên tầm khu vực ASEAN.

Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh Lâm Nguyễn Hải Long công bố Tuần lễ NASA Việt Nam

Điểm nhấn của chương trình là có 2 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực vũ trụ, gồm ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Mỹ và tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA, đến Việt Nam tham dự Vietnam Space Week. Ông Michael A. Baker từng là trưởng nhóm nhân sự hỗ trợ phi hành gia tại Trung tâm vũ trụ Kennedy cho các tàu con thoi. Ông đã có 965 giờ bay trong không gian.

Cựu phi hành gia Michael A. Baker sẽ đến Việt Nam tham gia Vietnam Space Week vào tháng 6 tới. Ảnh: NASA

Còn với Tiến sĩ Josefs Schmid, ông là phẫu thuật gia và bác sĩ gia đình của NASA (hiện tại ông về hưu) ở Trung tâm không gian Johnson, Houston, Texas. Ông từng là kiểm tra viên cao cấp của Cục Hàng không liên bang Mỹ. Bệnh nhân của ông là các phi hành gia và các thành viên của gia đình họ, các kỹ sư, phi hành gia về hưu, gồm những người từ các chương trình Gemini và Apollo.

Là một trong 3 đơn vị đăng cai tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện tỉnh hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Tuần lễ NASA Việt Nam – Hậu Giang. Đây sẽ là sự kiện diễn ra ý nghĩa, có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân ở các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long về sứ mệnh bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất. 

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giangthông tin về Tuần lễ NASA Việt Nam sắp diễn ra tại tỉnh

Bà Hồ Thu Ánh cho biết: “Tỉnh Hậu Giang mong rằng, với ý nghĩa to lớn của sự kiện, rất mong các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long tích cực tham gia và người dân cả nước cùng hưởng ứng, đón xem sự kiện mà chúng tôi sẽ truyền tải trực tiếp trên các nền tảng thông tin của tỉnh. Đến với Tuần lễ NASA Việt Nam – Hậu Giang 2023, Ban Tổ chức chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên các tỉnh, thành được gặp gỡ, giao lưu với cựu phi hành gia, trải nghiệm các hoạt động khám phá không gian và các hoạt động giáo dục STEM”

Cùng với đó là hoạt động giáo dục STEAM DAY dành cho sinh viên, học sinh trên tinh thần “Vui – Học – Sáng tạo” như: tham gia trải nghiệm các hoạt động giáo dục STEM trong các lĩnh vực vật lý thiên văn, không trọng lực, robotics, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo, giải trí, trau dồi kiến thức và phát triển thể chất thông qua hoạt động trải nghiệm trên hiệu ứng Magic Floor; xem phim trong nhà chiếu hình vũ trụ; các cuộc thi STEM. Khám phá bầu trời đêm – Starry Night và phi hành gia thăm Trường THPT Vị Thanh; Phi hành gia trao quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sau Hậu Giang, VIETNAM SPACE WEEK tiếp tục diễn ra vào ngày 7/6 tại TP. Thủ Đức, TP. HCM và tỉnh Bình Định vào ngày 8 đến ngày 9/6./.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin tuyển sinh

25-04-2024 - Lượt xem: 71

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

23-04-2024 - Lượt xem: 62

Cẩn trọng việc trữ thức ăn, ẩm thực mùa nắng nóng

Ứng phó hạn mặn

22-04-2024 - Lượt xem: 68

Nam Bộ: Mùa mưa đến chậm, nắng nóng bất thường

22-04-2024 - Lượt xem: 164

Bộ Y tế thông tin về việc "thưởng tiền các cặp vợ chồng sinh con trước 35 tuổi"

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới