clock
Đang Tải...

Thời sự

Hậu Giang phấn đấu 50% người dân trưởng thành được cấp chữ ký số

27-07-2023
Lượt xem: 271

HGTV – Theo Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023, tỉnh Hậu Giang phải đạt 80% tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lí trực tuyến. Để vận hành được dịch vụ công trực tuyến, việc số hóa và ứng dụng chữ ký số để pháp lý hóa hồ sơ số của người dân là yêu cầu bắt buộc. Sáng nay (27/7), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng VNPT, Viettel Hậu Giang tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn. Tham dự có bà Hồ Thu Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Tại Hậu Giang, tỷ lệ người dân có chứng thư số cá nhân, sử dụng chữ ký số vẫn còn thấp. Đặc biệt đối việc tiếp cận với chữ ký số cá nhân sử dụng trên môi trường điện tử. Kế hoạch “Triển khai thí điểm ứng dụng chữ ký số công cộng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang” được xây dựng nhằm tăng cường ứng dụng chữ ký số, nâng cao số lượng người dân tỉnh Hậu Giang ở độ tuổi trưởng thành có chữ ký số ứng dụng vào các giao dịch điện tử, triển khai hiệu quả ứng dụng chữ ký số để ký số các thành phần hồ sơ khi nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Hậu Giang cấp chữ ký số miễn phí cho người dân

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết hợp tác với VNPT, Viettel Hậu Giang trong việc cung cấp chữ ký số công cộng cho người dân

Chữ ký số giúp thủ tục hành chính xử lý tốt hơn, giúp giảm chi phí, thời gian cho chính quyền và người dân. Người trưởng thành trong độ tuổi lao động có thể sử dụng chữ ký số điện tử từ xa, ở bất kỳ đâu đều có thể tham gia dịch vụ cộng tại Hậu Giang.

Tỉnh phấn đấu từ đây đến cuối năm đảm bảo 100% người dân, cán bộ, công chức, viên chức khi đến giao dịch tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải được cấp miễn phí sử dụng chữ ký số. 50% người dân trưởng thành trong tỉnh được cấp chứng thư số công cộng; đảm bảo từ 65% học sinh từ lớp 10 trở lên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được cấp chứng thư số.

VNPT và Viettel Hậu Giang là hai đơn vị cung cấp chữ ký số trên địa bàn tỉnh, cả 2 thống nhất hỗ trợ cấp miễn phí 1 năm sử dụng chứng thư số công cộng, hướng dẫn sử dụng ký số khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Ngoài cách đến trực tiếp, người dân còn có thể đăng ký online, đối với VNPT cần tải ứng dụng SmartCA (thuê bao VinaPhone có thể cài đặt trực tuyến trên ứng dụng MyVNPT), với Viettel đăng ký tại đây.

Thời gian triển khai: từ tháng 07/2023.

chữ ký số

TIN LIÊN QUAN

OCOP hội nhập và phát triển

10-09-2024 - Lượt xem: 35

Nâng cao nhận thức về sản xuất tiêu dùng bền vững cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng

Dự báo thời tiết

06-09-2024 - Lượt xem: 693

Những điều tuyệt đối không nên làm trong ngày mưa bão

Thời sự

05-09-2024 - Lượt xem: 644

Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão, Thủ tướng yêu cầu đình hoãn các cuộc họp, ứng phó ở mức cao nhất

Tin tức Hậu Giang

05-09-2024 - Lượt xem: 280

317 trường trong tỉnh Hậu Giang đồng loạt khai giảng năm học mới

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới