clock
Đang Tải...

Tin tức Hậu Giang

Hậu Giang - điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

01-02-2024
Lượt xem: 579

HGTV – Hậu Giang nằm trong 2 tuyến hành lang kinh tế trọng điểm là Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ – Hậu Giang và hành lang thứ hai dọc với Sông Hậu là tuyến Cần Thơ  -Châu Đốc – Sóc Trăng, do đó thu hút nhóm doanh nghiệp chế tạo, sản xuất và ngành nghề có hàm lượng chất xám cao.Từ một tỉnh từng được ví là “vùng trũng”, giờ đây Hậu Giang vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư.

Hiện thực hóa mục tiêu quy hoạch, tỉnh Hậu Giang đề ra 5 đột phá chiến lược và tập trung tháo gỡ 3 điểm nghẽn về nguồn nhân lực, thủ tục hành chính và hạ tầng giao thông.

Với phương châm Thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh nhà, Hậu Giang tạo điều kiện tốt nhất, thời gian nhanh nhất cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển.

Điển hình như tại khu công nghệ số tỉnh Hậu Giang. Chỉ sau khoảng 1 năm rưỡi triển khai dự án, đến nay hoàn thiện cơ sở, hạ tầng và có 5 doanh nghiệp vào hoạt động ở các lĩnh vực như cung cấp phần mềm, ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giáo dục STEM.

Khu công nghệ số tỉnh Hậu Giang 

Ông Hà Duy Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Giáo dục STEM và phát triển kỹ năng 4C chia sẻ: “Hậu Giang là cửa ngõ, là trung tâm của miền Tây mà tất cả các tỉnh thành ĐBSCL có thể dễ dàng đến được. Chúng tôi cũng nhìn thấy trong quy hoạch phát triển tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050, Hậu Giang cũng là tâm điểm của 3 tuyến đường cao tốc đi ngang, đó là điểm hết sức thuận lợi để chúng tôi triển khai giáo dục tại đây”.

Bản quy hoạch tổng thể mang tính căn cơ, dài hạn tạo nền tảng vững chắc và sức hấp dẫn lớn để tỉnh Hậu Giang “đón được đại bàng”. Mới đây Tập đoàn FPT cũng chọn Hậu Giang để xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy nhằm đào tạo từ sớm các ngành nghề về trí tuệ nhân tạo, điện tử và kỹ sư bán dẫn, đáp ứng nhu cầu làm việc công nghệ cao trong và ngoài nước.

Lễ khởi công xây dựng dự án Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang

“Không phải ngẫu nhiên mà thủ tục đầu tư tại Hậu Giang nhanh như vậy, đồng thời Hậu Giang có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Hai việc đó không phải ngẫu nhiên mà đó là một, tức là khi lãnh đạo muốn thúc đẩy tăng trưởng nhanh nhất thì tất cả các thủ tục hành chính đều tinh giãn và làm rất nhanh phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.” – PGS. TS Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Tinh thần “đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, “hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất” lan tỏa mạnh mẽ giúp tăng trưởng kinh tế, xã hội của tỉnh Hậu Giang vươn lên nhóm đầu cả nước. Bản quy hoạch tổng thể, bài bản từ lợi thế của 2 tuyến hành lang kinh tế tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư./.

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng

26-07-2024 - Lượt xem: 2587

3 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ 1/1/2025

Chính sách mới

26-07-2024 - Lượt xem: 1379

8 trường hợp được miễn giảm thuế phí khi sang tên Sổ Đỏ

Cộng đồng

25-07-2024 - Lượt xem: 826

Từ 1/2025, 4 trường hợp xe máy được "Chở 3" không bị phạt.

Thời sự

25-07-2024 - Lượt xem: 177

Người dân sẽ được vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h00 chiều 25/7

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới